Cây cảnh phong thủy hợp với người tuổi Sửu

Theo các chuyên gia đánh giá những loại cây cảnh được cho là phù hợp với phong thủy trong gia đình. Song mỗi tuổi và bản mệnh khác nhau lại phù hợp với một số loại cây cảnh khác nhau. Trong bài viết này chúng tôi xin đưa ra một số thông tin giúp người tuổi Sửu chọn được những loại cây cảnh ưng ý nhất cho người dùng.



Với người tuổi Kỷ Sửu

Những người thuộc tuổi này thuộc bản mệnh Hỏa do đó nên chọn những cây cảnh trồng trong nhà có hoa và lá màu xanh lá cây hoặc đỏ, cam, tím hay hồng. Chẳng hạn như cây phát tài, cây phú quý, cây kim tiền, hoa trạng nguyên. Nếu lựa chọn những loại cây này sẽ giúp việc làm ăn gặp may mắn và giàu sang phú quý.


Không nên bày một số loại cây cảnh có màu xanh dương trong nhà bởi theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc thì những màu này thuộc Thủy kị Hỏa. Chúng có thể khiến gia đình thất thu tiền bạc bạc hoặc ảnh hưởng xấu đến hạnh phúc gia đình.

Với người tuổi Tân Sửu

Theo ngũ hành bản mệnh thì người tuổi Tân Sửu thuộc Thổ. Chính vì thế bạn nên chọn những loại mày như màu đỏ, tím, nâu, hồng hay cam. Những loại cây có thể lựa chọn đó chính là vạn lộc, hồng môn, đào, hoa giấy, trạng nguyên… để mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho tuổi này.

Đồng thời, những người thuộc tuổi này nên tránh trồng những loại cây cảnh có quá nhiều màu xanh lá cây vì thuộc hành Mộc bởi chúng khắc Thổ.

Với người tuổi Quý Sửu

Những người có năm sinh này có ngũ hành bản mệnh thuộc Mộc vì thế nên chọn cây cảnh có mày xanh dương hoặc xanh lá. Một số loại cây thích hợp như tùng, trúc, thiên tuế, vạn tuế, thanh tâm, ngọc bích, phát tài…

Nên tránh chọn mua những loại cây có màu trắng thuộc Kim bởi theo thuyết ngũ hành thì Kim khắc Mộc, nếu chọn chúng sẽ ảnh hưởng đến sự thịnh vượng của gia đình.

Với người tuổi Ất Sửu

Những người thuộc cung ngũ hành bản mệnh thuộc Kim nên chọn những cây cảnh có màu nâu hay màu trắng. Những loại cây này thích hợp với người tuổi Ất Sửu đó chính là cây ngọc ngân, cây đế vương, cây búp sen, cọ nhật, cây may mắn. Và khi trồng những loại cây này trong nhà sẽ giúp mang đến ấm no, hạnh phúc cho gia chủ.

Với những người tuổi Đinh Sửu

Tuổi Đinh Sửu có cung ngũ hành bản mệnh thuộc Thủy nên những cây cảnh có màu trắng hay xanh dương. Có thể lựa chọn một số loại cây thích hợp như mầm xanh, lan chi, lộc vừng, thanh lâm, vạn niên tùng, sung…

Trên đây là một số thông tin liên quan đến vấn đề chọn cây phong thủy cho những người tuổi Sửu. Cùng tham khảo để có thể mang đến may mắn cho gia đình mình.
Previous
Next Post »