Trồng lan quân tử để mang đến may mắn cho gia chủ

Cây lan quân tử cho hoa bền với màu sắc rực rỡ nên thường được dùng để trang trí nhà cửa. Bên cạnh đó đây cũng là một trong những loại hoa rất có ý nghĩa về mặt phong thủy và thích hợp cho việc chưng vào những dịp tết.


Không gian sống thêm tươi mới, gần gũi với thiên hiên và nhiều gia đình thường đặt những chậu cây xanh tại các vị trí khác nhau trong nhà. Thị trường hiện nay có nhiều loại cây phong phú để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng và đủ các loại cây và hoa trồng trong nhà không chỉ đẹp mà còn mang đến phong thủy tốt nhất cho ngôi nhà của bạn.


Trong số những loại cây cảnh phổ biến thì lan quân tử hiện là một trong số những loại cây hoa được nhiều người yêu thích bởi có dáng đẹp, sang trọng và không khó chăm sóc cũng như dễ bài trí.

1. Nguồn gốc, ý nghĩa của lan quân tử

Loại cây này có tên khoa học là Clivia Nobilis l, thuộc họ Thạch toán – Amaryllidaceae. Loại hoa kiêu sa này có nguồn gốc tại Nam Phi. Ở Việt Nam thường nở vào dịp Tết âm lịch và được biết đến với nhiều loại tên khác nhau như đại quân tử, lan huệ cam, huệ đỏ.

Ở Việt Nam, hoa này thường được biết đến với cái tên rất khẳng khái và mạnh mẽ dựa trên đặc điểm sinh học của nó. Chúng có thể sống trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt mà vẫn luôn tươi tốt. Màu lá xanh thẫm, hoa nở có màu tươi sáng và khí chất. Chnihs vì thế mà loài hoa này được ví như người quân tử biết nhẫn naiuj hay ngoan cường trong các hoàn cảnh thử thách.

2. Cách bài trí lan quân tử trong nhà để có phong thủy tốt

Cây lan quân tử thường ỏ những vị trí khác nhau trong nhà để mang đến những ý nghĩa phong thủy nhưng đều có chung mục đích gọi là tài lộc và may mắn vào nhà.

- Lan quân tử đặt tại hiên nhà mang đến ý nghĩa tạo sự niềm nở, mếm khách của gia chủ và có thể giúp hút vượng khí vào trong gia đình.

- Lan quân tử đặt trong phòng khách sẽ không chỉ giúp không gian thêm tươi sáng mà còn mang đến điểm lành và nhất khi chúng nở vào đúng dịp tết.

- Lan quân tử đặt trong phòng tắm sẽ có thể giúp hút khí độc và sự uế khí nhờ đó có thể tăng cường sức khỏe cho mọi người.

- Lan quân tử đặt trong phòng làm việc hoặc thậm chí là đặt trên bàn làm việc sẽ giúp mang hàm ý như một lời nhắc nhở mỗi người luôn nỗ lực để có thể khích lệ ý chí để có thể vượt qua mọi khó khăn.

Bên cạnh đó những chậu lan quân tử phía trên bàn làm việc còn giúp cho chủ nhân được quý nhân phù trợ và có thể nhanh chóng đạt được thành công trong công việc.

Chắc chắn qua thông tin này bạn đã hiểu được những loại lan quân tử có ích trong việc duy trì phong thủy trong gia đình và thanh lọc khí hư ra khỏi ngôi nhà. Chính vì thế mà chúng thường được xuất hiện trong các gia đình quyền quý, văn phòng cao cấp hay những không gian văn phòng chính phủ. Hơn nữa, đây cũng chính là loài hoa được nhiều người ưu tiên sử dụng để chưng trong các nhà vào dịp Tết Nguyên đán.
Previous
Next Post »